fbpx
Cồi sò điệp Nhật - GreenGood

Cồi Sò Điệp Có Tốt Cho Sức Khoẻ Không?

Ăn cồi sò điệp có tốt cho sức khoẻ không là thắc mắc của rất nhiều tín đồ đam mê ăn uống, nấu nướng. Vậy giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của cồi sò là gì? Hãy cùng GreenGood tìm hiểu thông tin về loại hải sản này nhé!

Cồi sò điệp là gì? 

Cồi sò điệp Nhật

Cồi sò điệp hay còn được gọi là Hotate là phần thịt ngon và quý nhất của con sò điệp. Cồi sò có màu trắng ngà, vị ngọt thanh,thơm ngát mùi kem bơ. 

Cồi sò chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày để làm mát và tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. 

Nhờ đem lại nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nên cồi sò thích hợp cho mọi đối tượng từ nhỏ đến lớn. 

Ăn cồi sò điệp có tốt cho sức khoẻ không? 

Giá trị dinh dưỡng

Cồi sò điệp Nhật

Có thể bạn chưa biết, cồi sò chứa một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Trong đó: 

+ Selen chiếm tới 33% của DV.

+ Sắt: 15% của DV. 

+ Magiê: 12% của DV.

+ Phốt pho: 27% của DV.

+ Kali: 12% của DV.

+ Kẽm: 18% DV.

+ Đồng: 12% của DV.

Bên cạnh đó, cồi sò cũng cung cấp cho bạn các vitamin, omega 3, chất béo,…quan trọng: 

+ Calo: 94.

+ Carbs: 0 gram.

+ Chất béo: 1,2 gram.

+ Protein: 19,5 gram.

+ Axit béo omega-3: 333mg.

+ Vitamin B12: 18% của DV.

+ Canxi: 9% của DV.

Những tác dụng mà sò điệp mang lại

Hỗ trợ giảm cân

Cồi sò chỉ chứa 94 calo nhưng lại mang lại một lượng protein cao nên rất được lựa chọn. 

Lượng protein giúp cơ thể có cảm giác no lâu, giúp giảm lượng calo tổng thể trong 1 ngày. Ngoài ra, protein còn làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. 

Cồi sò điệp Nhật

Tốt cho não và hệ thần kinh

Lượng vitamin, kẽm, omega 3 có trong cồi sò hỗ trợ ổn định sự phát triển thần kinh. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tâm thần như: Alzheimer và rối loạn tâm trạng. 

Làm tăng sức khỏe hệ tim mạch

Hai dưỡng chất magie và kali có trong cồi sò điệp giúp cho trái tim chúng ta luôn khoẻ mạnh. Hỗ trợ việc thư giãn mạch máu làm giảm nguy cơ  cao huyết áp và các bệnh tim mạch khác. 

Với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, cồi sò điệp Nhật là một nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Cồi sò có thể chế biến thành đa dạng các món ăn như: cháo, cồi sò cháy tỏi/ chiên bơ…..thơm ngon nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng của cồi sò. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm nhiều hơn về cồi sò điệp Nhật. Liên hệ ngay với GreenGood để được tư vấn nhé! 0902 977 565 

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

2 CÁCH LÀM SƯỜN CỪU NƯỚNG NGON NHẤT

Sườn cừu được biết đến là một nguyên liệu “hảo hạng” được nhiều người trên thế giới yêu thích. Không chỉ có hàm lượng dinh

Có Gì Trong Món Lươn Nhật Unagi

Bạn có biết lươn Nhật từ xưa đã được xếp vào danh mục những món ăn cao cấp của Nhật Bản. Không hề kém cạnh